1001+ Xe Đạp Trợ Điện Chính Hãng, Giá Tốt, Cao Cấp 2023

 

1001+ Xe Đạp Trợ Điện Chính Hãng, Giá Tốt, Cao Cấp 2023 

Xe Đạp Trợ Lực Điện ✓ Xe Hoàng Gia là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm xe đạp trợ lực điện✓Chính Hãng✓Giá Tốt, Cao Cấp. Bảo Hành uy tín 1 đổi 1.


DỊCH VỤ SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG XE ĐẠP TẠI TP HCM

XE HOANG GIA chuyên sửa chữa , bảo dưỡng , bảo trì , nâng cấp xe đạp Carbon xe đạp Road các loại tại Thủ Đức , Tp Hcm

– Để một chiếc xe đạp tốt,chạy bon,lướt nhanh,có độ bền cao bạn nên vệ sinh,bảo dưỡng,bảo trì,thường xuyên.Vì xe chạy liên tục trên đường đất cát bám vào xích,líp các trục dẫn đến nhanh hao mòn các linh kiện phụ tùng của xe.

QUY TRÌNH VỆ SINH BẢO DƯỠNG XE

– Bước đầu: xịt, rữa sạch bằng nước lạnh cho lớp đất đá bám trên xe trôi ra hết.
– Dùng dung dịch tẩy rữa cho lớp dầu mỡ thừa bám trên xe trôi đi sạch,không còn dính trên xe.
– Xịt lại với nước lạnh và xà phòng, nước rửa chén pha loãng cho dầu mỡ thừa bám trên xe và chất tẩy rửa trôi đi
– Sau đó lau không tháo toàn bộ xe ra vệ sinh các trục, ổ bi,xích líp…. làm sạch dầu mỡ củ trong các trục, vệ sinh sạch các chi tiết khi tháo ra, sau đó cho dầu mỡ bôi trơn mới vào và lắp lại hoàn chỉnh như ban đầu.
– Vệ sinh lại với nước lần cuối hoặc dùng dung dịch làm sạch xe, làm mới xe. Và cuối cùng là tra dầu xích vừa đủ cho xe hoạt động trơ tru, mượt hơn.

                                                                         Khu vệ sinh,rửa xe bằng nước lạnh.

Ngoài dịch vụ bảo dưỡng, shop còn nhận nâng cấp, lắp ráp xe theo ý muốn
– Shop lắp ráp các loại khung sườn Carbon như: Trek, Cerevelo, Pinarello…….

CỬA HÀNG XE ĐẠP GIÁ RẺ UY TÍN Ở THỦ ĐỨC – TP HCM

XE HOANG GIA: Địa chỉ bán xe đạp thể thao uy tín, chất lượng

XE HOANG GIA: CỬA HÀNG XE ĐẠP GIÁ RẺ UY TÍN Ở THỦ ĐỨC – TP HCM Shop chuyên kinh doanh các mẫu xe đạp thương hiệu Twitter của Đức. Xe có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, nhiều phân khúc giá khác nhau. Như xe đạp tay cong ( xe đạp đua) xe đạp địa hình MTB, xe đạp đường phố Touring, xe đạp học sinh…..

Địa chỉ bán xe đạp thể thao uy tín, chất lượng

Shop – CỬA HÀNG XE ĐẠP GIÁ RẺ UY TÍN Ở THỦ ĐỨC – TP HCM chuyên kinh doanh các mẫu xe đạp thương hiệu Twitter của Đức. Xe có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, nhiều phân khúc giá khác nhau. Như xe đạp tay cong ( xe đạp đua) xe đạp địa hình MTB, xe đạp đường phố Touring, xe đạp học sinh…..
Shop chuyên các mẫu xe đạp Carbon Twitter. Nổi bật là xe đạp đua đường trường, như Twitter R10, R5, Falcon, Cyclone Pro….
Ngoài ra shop còn lắp ráp xe đạp theo yêu cầu khách hàng, như các mẫu khung sườn Pina, Trek, Cervelo….
Shop còn dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh các mẫu xe đạp Carbon

Các mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy, nên hàng chính hãng, nguồn gốc rỏ ràng, xe được bảo hành chính hãng.
Xe có đủ các cấu hình GROUPSET Shimano, Sram….Xe thắng đĩa, thắng vành, xe Full Carbon…
– Giao hàng và lắp đặt tận nhà, bảo hành tận nơi, lắp đặt xong mới thanh toán.

Khung xe đạp làm bằng gì? Các loại khung xe hiện nay

Việc hiểu và lựa chọn được chất liệu của khung xe đạp là điều vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp bạn có được một chiếc xe đạp ưng ý và phù hợp. Bài viết sau đây của XEHOANGGIA sẽ mang đến cho bạn những thông tin về khung xe đạp làm bằng gì?, cũng như các loại khung xe đạp phổ biến hiện nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Khung xe đạp là gì?

Khung xe đạp là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe, trên đó bánh xe và các bộ phận khác được lắp vào. Cấu tạo của khung xe đạp bao gồm hai hình tam giác: một hình tam giác chính và một hình tam giác phía sau được ghép nối lại với nhau.

Khung xe đạp được ví như linh hồn của một chiếc xe, nó có chức năng là kết nối và liên kết các chi tiết lại với nhau tạo nên một chiếc xe đạp hoàn chỉnh, tạo hình, tạo dáng khí động học cho một chiếc xe.

Khung xe đạp

Khung xe đạp

Khung xe đạp làm bằng gì? 

Có khá nhiều vật liệu để làm nên khung của một chiếc xe đạp. Đặc điểm chung của chúng là có độ cứng và chắc. Để đảm bảo chiếc xe chịu được sức nặng nhất định. Có độ nhẹ để người dùng sử dụng dễ dàng. 
Vật liệu làm khung ảnh hưởng khá nhiều đến giá thành của xe đạp. Chất liệu càng cao cấp thì giá thành càng cao đổi lại nhận được chiếc xe bền và nhẹ.

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn mua khung xe đạp

Mục đích sử dụng 

Yếu đầu tiên mà bạn nhất định phải quan tâm khi lựa chọn khung xe đạp chính là bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình bởi chỉ khi bạn nắm rõ mục đích sử dụng là gì thì bạn mới có thể lựa chọn được một chiếc khung xe có chất liệu phù hợp để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Nếu như ưu tiên hàng đầu của bạn là một chiếc xe đạp để đua thể thao, bạn cần nó phải thật nhẹ để đạt được vận tốc cao, hẳn nhiên việc chọn khung xe bằng vật liệu nhẹ phải là ưu tiên của bạn. Ngược lại, nếu bạn cần một chiếc xe đạp với dáng vẻ khỏe khoắn để có thể chở thêm đồ đạc như lều, balo và quần áo cho những chuyến đi dài thì độ bền và độ tải của xe phải là ưu tiên hàng đầu.

Trọng lượng khung xe Thời gia sử dụng

Tất nhiên rồi, nếu bạn không muốn chiếc xe đạp của mình bị cong vẹo vì chịu tải trọng quá lớn khi bạn đèo theo quá nhiều đồ hay chở 2 đến 3 người thì bạn cần nên cân nhắc và lựa chọn vật liệu khung xe cho phù hợp.

Mỗi loại chất liệu đều có khả năng tải khác nhau, nhưng có một yếu tố bạn cần lưu ý đó là khung khoẻ thường tỷ lệ thuận với trọng lượng, như vậy không thể đòi hỏi một chiếc khung nhẹ mà khả năng tải nặng tốt được.

Khung xe đạp

Khung xe đạp

Thời gia sử dụng Chọn size khung phù hợp

Tất cả mọi loại chất liệu đều có thời hạn sử dụng tiêu chuẩn của nó, có loại thời hạn ngắn và có loại rất lâu. Với thép, rất bền và ổn định nhưng dễ bị oxy hoá nếu không bảo dưỡng đúng cách, nhôm thì tránh được một phần oxi hoá nhưng thời gian sử dụng cũng không được lâu như thép, còn với carbon thì thời hạn sử dụng sẽ không lâu như titan, thép và nhôm.

Chọn size khung phù hợp 

Tùy từng chiều cao và độ tuổi của từng người mà chọn size khung cho phù hợp.

Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây để biết cách chọn:

Chiều cao (cm)

Độ tuổi

Đối tượng

Size khung MTB

Size khung ROAD

85-110

2-5

Trẻ em

85-100

2-4

95-110

3-5

110-120

5-7

Học sinh cấp 1

120-135

7-9

135-145

9-11

Học sinh cấp 2, người lớn có chiều cao thấp hơn 1m45

 

145-155

11+

Học sinh cấp 3, sinh viên, người lớn

15.5

46/48

155-165

15.5/17

48/50

165-175

15.5/17

50/52

180+

Người có chiều cao vượt quá 

17/19

52/54

Điều kiện môi trường sử dụng xe đạp

Đây là yếu tố cũng không kém phần quan trọng để giúp bạn lựa chọn được khung xe đạp thích hợp. Điều kiện môi trường như nắng, gió, độ ẩm,… sẽ tác động rất lớn đến tuổi thọ của một chiếc xe đạp, chính vì thế bạn cần hiểu rõ về đặc tính của môi trường mình muốn đạp xe và lựa chọn chất liệu khung cho phù hợp nhé!

Khung xe đạp

Khung xe đạp

Giá thành sản phẩm 

Mỗi chất liệu đều có giá thành đắt rẻ khác nhau, tùy theo khả năng tài chính mà bạn cân nhắc chọn cho mình chất liệu phù hợp, trong đó có thể nói Titan và Carbon là 2 dòng chất liệu đắt nhất, sau đến nhôm và thép.

Các loại khung xe phổ biến hiện nay 

Thị trường hiện nay, khung đạp được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Phổ biến như nhôm, thép, tian,… Mỗi chất liệu đều có những đặc điểm riêng phù hợp với điều kiện sử dụng nhất định. Chất liệu xe càng cao thì giá càng cao nhưng đổi lại sẽ có một bộ khung xe chất lượng.

Khung xe đạp bằng nhôm 

Với ưu điểm là nhẹ, bền, giá thành tương đối rẻ, khung nhôm đang là sự lựa chọn của rất nhiều dòng xe đạp từ thấp cấp đến trung cấp, chiếm hơn 70% thị phần khung xe đạp hiện nay.

Khung nhôm thường có trọng lượng từ 13kg- 15kg cho nên những động tác điều khiển trên xe của người lái được dứt khoát hơn, mạnh mẽ hơn và người dùng có khả năng xử lý nhanh linh hoạt hơn. Có thể tìm thấy đặc điểm này ngay ở những dòng xe đạp địa hình có giá thành thấp.

Tuy nhiên khung nhôm lại có một nhược điểm khá lớn chính là chất liệu này có tính dẻo, nó không cứng như sắt thép chính vì thế thông thường để khắc phục nhược điểm này các nhà sản xuất sẽ sử dụng thiết kế khung xe to bản hơn để mang lại sự chắc chắn cho tổng thể xe đạp.

Khung xe đạp bằng thép

Trong từ 2 đến 3 triệu thì là mẫu xe đạp thể thao giá rẻ với thiết kế khung thép. Trọng lượng của những chiếc xe này thường rơi vào khoảng 18 – 25kg. Đây là dòng xe được rất nhiều bạn học sinh lựa chọn bởi độ bền và sự chắc chắn.

Khung xe đạp bằng thép có thể chịu được tải trọng khá lớn. Đây vừa là ưu điểm nhưng cũng lại vừa là nhược điểm của loại khung xe này bởi khung xe có trọng lượng lớn sẽ gây tốn sức cho người sử dụng trong quá trình đạp xe, đồng nghĩa khung xe thép không phù hợp để sử dụng với mục đích luyện tập thể thao chuyên nghiệp.

Ngoài ra, tính chất dễ bị ăn mòn hơn các loại khung khác cũng chính là lý do khiến cho khung thép không được đánh giá cao và lựa chọn cho các dòng xe đạp cao cấp.

Khung xe đạp

Khung xe đạp

Khung xe đạp bằng Titan

Với hàng loạt các tính năng ưu việt đã được kiểm chứng, Titan được rất nhiều các hãng xe đạp đánh giá rất cao, đây được xem là vật liệu tốt nhất để chế tạo nên khung xe đạp hiện nay. Chất liệu này thường được sử dụng cho các dòng xe thể thao cao cấp, nó tích hợp những đặc tính ưu việt nhẹ của nhôm và linh hoạt của Carbon.  

Bên cạnh đó,, Titan còn là một chất chống ăn mòn rất tốt. Điều này giúp cho những chiếc xe khung titan trở thành xe có tuổi thọ lâu nhất trong tất cả các loại khung xe đạp. Việc sử dụng xe được làm từ khung titan có duy trì tuổi thọ xe thể lên đến từ 10 đến 20 năm.

Nhược điểm lớn nhất của khung Titan là giá thành của nó quá cao, để sở hữu được 1 chiếc xe có khung này bạn phải bỏ ra tầm trên 80 triệu. Thường được sở hữu bởi các vận động viên đua xe chuyên nghiệp đỉnh cao hoặc một số dân chơi chính hiệu.

Khung xe đạp bằng cacbon

Khung xe đạp bằng cacbon thường bắt gặp ở những chiếc xe đạp đua cao cấp. Để có thể đạt tốc độ cao và khí động học, những chiếc khung được ghép lại từ rất nhiều tấm cacbon có trọng lượng siêu nhẹ và siêu bền. Cacbon không phải là vật liệu tự nhiên như nhôm và thép mà được dán lại từ các sợi Cacbon tổng hợp.

Các dòng xe được làm từ khung cacbon thường cho khả năng di chuyển nhanh hơn gấp nhiều lần so với các khung xe bằng thép hay nhôm. Người lái xe sẽ cảm nhận được sự di chuyển rõ ràng hơn và thích hợp với những ai đam mê tốc độ hay muốn rèn luyện thể thao chuyên nghiệp.

Ngoài hạn chế về giá thành đắt đỏ, khung xe cacbon còn có một nhược điểm khá lớn đó chính là khi bị xước hoặc hư hại rất khó để sửa chữa. Bên cạnh đó, khung carbon cũng khá giòn vì thế mà người ta không bao giờ dùng carbon để chế tạo khung của xe đạp địa hình vì dòng xe này thường được sử dụng trong điều kiện khá khắc nghiệt.

Nếu cần liên hệ để mua xe tốt chất lượng rẻ hãy liên hệ ngay với với XE HOÀNG GIA.

Khung sườn xe đạp là gì? Những lưu ý khi chọn xe

Khi bạn chọn mua một chiếc xe đạp, khung sườn là bộ phận cần được chú trọng vì nó quyết định đến sự bền bỉ cũng như thoải mái khi lái. Hãy cùng Xe Hoàng Gia tìm hiểu về Khung sườn xe đạp là gì? Những lưu ý khi chọn xe nhé!

Một chút kiến thức về khung sườn

Khung sườn thường được ví như bộ xương của một chiếc xe vì nó quyết định nhiều yếu tố: hình dáng, kích thước, độ bền của xe cũng là nơi kết nối các bộ phận như đùi, đĩa, cổ lái, tay lái, yên, bánh xe… hay để gắn các phụ kiện khác.

Khung sườn là gì?

Khung sườn là bộ phận chính, được ví như bộ xương, quyết định đến hình dáng của chiếc xe. Đây là nơi kết nối các bộ phận như đùi, đĩa, cổ lái, tay lái, yên, bánh xe… hay để gắn các phụ kiện khác. Đây là bộ phận chịu lực nhiều, nên được gia cố rất vững chắc, nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Phân loại: 

  • Khung sườn thép
  • khung sườn carbon
  • khung sườn Titan
  • Khung sườn nhôm

Khung sườn xe đạp

Khung sườn xe đạp

Phân loại khung sườn 

Dựa trên chất liệu, khung sườn thường được chia thành 4 loại:

Khung sườn thép

Là chất liệu được ưa chuộng từ những năm 1980s, đây vẫn là một lựa chọn tốt khi mang lại cảm giác đầm và vững chãi. 

Ưu điểm: Vật liệu thép không đắt, độ bền cao, dễ sửa chữa và dễ gia công. Nếu bị cong hoặc nứt, vẫn có thể uốn lại hoặc đắp hàn. Khả năng tải nặng và chịu lực của thép rất tốt. 

Nhược điểm: Có trọng lượng khá nặng khiến việc mang vác xe trở nên khó khăn, khung sườn nhanh chóng bị rỉ sét và xuống cấp cũng như có thể dễ dàng bị ăn mòn.

Khung sườn nhôm:

Là chất liệu phổ biến và khá phổ thông trong ngành công nghiệp xe đạp.

Ưu điểm: Khung nhôm có trọng lượng nhẹ, phản ứng nhanh, mạnh mẽ và cứng rắn. Vì thế, các dòng xe đạp leo núi thường được thiết kế với khung nhôm, để đảm bảo sự cứng rắn và chắc chắn cần có.

Nhược điểm: Thường nhanh bị hỏng hơn so với các khung carbon và Titan, dễ dàng bị cong trong quá trình vận hành, do đó, khối lượng của xe thường nặng hơn những chiếc xe có khung khác.

Khung nhôm

Khung sườn xe đạp

Khung sườn xe đạp

Ngày nay người chơi xe đạp thể thao ưa chuộng khung nhôm nhiều hơn bởi khung nhôm nhẹ hơn thép nhưng vẫn có thể chịu được những áp lực rất cao do va đập. Công nghệ sản xuất khung nhôm sản xuất ra những chiếc khung vô cùng mỏng, nhẹ. Ngoài ra, trong những dòng xe thể thao của một số hãng còn sử dụng loại nhôm chuyên dụng thường để chế tạo máy bay nên trọng lượng nhẹ hơn, cứng hơn, chống gỉ sét tốt hơn.

Hợp kim nhôm có những ưu điểm như trọng lượng không quá nặng, chịu được áp lực cao từ trên xuống và có tỷ lệ sức bền trọng lượng cao ở 2 đầu thân ống. Nhôm thì lớp ( thành ) mỏng, đường kính ống to có thể làm thành 1 cái khung xe đạp có trọng lượng nhẹ, nhưng cứng cáp, các tính chất trên cũng được áp dụng trong chọn chất liệu của ngành hàng không để làm máy bay. Hợp kim nhôm có những loại chính sau:

  •  Hợp kim nhôm 6061
  •  Hợp kim nhôm 7005

Khung nhôm sườn Titan carbon 

Là chất liệu tiên tiến đã và đang áp dụng rộng rãi đối với các xe đường trường. Bởi không chỉ kết cấu đan xen siêu bền, mà còn vô cùng linh hoạt, nhẹ và cứng cáp.

Ưu điểm:

– Trọng lượng cực kỳ nhẹ.

– Hiệu suất hấp thụ sốc tốt: Sợi carbon có thể hấp thụ hiệu quả rung động, giúp xe ổn định và giảm xóc nảy tốt.

– Có thể làm ra nhiều hình dạng khung khác nhau.

Nhược điểm: 

– Giá thành của khung sườn carbon khá cao (thậm chí cao hơn chất liệu Titan). Điều này là do trong quá trình sản xuất đòi hỏi rất nhiều công việc thủ công, và tỷ lệ phế liệu là cao, dẫn đến một sự gia tăng lớn về chi phí.

– Tính toán ứng suất phức tạp (độ cứng theo chiều dọc và độ cứng ngang). Khung sợi carbon bao gồm sợi carbon, được đặc trưng bởi độ bền kéo mạnh, nhưng độ bền cắt yếu, đòi hỏi tính toán ứng suất phức tạp trong quá trình gia công và đúc chồng tấm sợi carbon theo tính toán.

Khung sườn xe đạp

Khung sườn xe đạp

Khung sườn Titan

Là chất liệu có trọng lượng nhẹ và chịu lực tốt, vật liệu tốt để sản xuất khung sườn xe đạp. 

Ưu điểm: Khung sườn Titan nhẹ nhưng lại chịu lực và chịu bền rất tốt, khó bị ăn mòn và khó hư hỏng.

Nhược điểm: Giá thành của khung sườn Titan cao.

Những lưu ý khi chọn khung sườn xe đạp là gì?

Để chọn được 1 khung sườn xe như ý để sử dụng không phải là điều dễ dàng. Đầu tiên bạn cần xác định nhu cầu sử dụng xe đạp của mình là leo núi, hay đi trong thành phố, hay chạy đường trường,…

Khung sườn xe đạp

Khung sườn xe đạp

Việc xác định kích thước khung sườn xe là điều cực kỳ cần thiết, mỗi người có chiều cao và thông số cơ thể khác nhau nên cần kích thước khung khác nhau. Dưới đây là một trong các phương pháp giúp bạn chọn kích thước khung sườn chuẩn.

Bước 1: Đo inseam

– Đứng sát vào bờ tường, để chân trần.

– Đặt 1 cuốn sách vào giữa 2 chân khi đứng ở vị thế bình thường, ép cuốn sách lên phía trên, chống vào xương chậu của bạn. Đánh dấu bằng bút chì hay bút màu trên tường 1 điểm phía trên của cuốn sách.

– Đo khoảng cách từ nền đến điểm đánh dấu trên tường bằng centimet hay inch

Bước 2: Tham khảo biểu đồ liên quan giữa thông số cơ thể và kích thước khung sườn xe

 Địa chỉ: 549 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - Đà Nẵng

Phone: 0949811883

Email: Xehoanggiavietnam@gmail.com

Tags: #xedaptrolucdien, #Xe_Đạp_Trợ_Lực_Điện, #xehoanggia

Website: https://xehoanggia.com/xe-dap-tro-luc-dien/

Social:

https://xedaptrolucdienhg.tumblr.com/

https://xedaptrolucdienhg.blogspot.com/2023/05/xedaptrolucdienhg.html

https://www.blogger.com/profile/02496265471934976625

https://www.twitch.tv/xedaptrolucdienhg/about

https://www.imdb.com/user/ur165432387/

https://www.deviantart.com/xedaptrolucdienhg

https://social.msdn.microsoft.com/profile/1001%20xe%20dap%20tro%20dien%20chinh%20hang,%20gia%20tot,%20cao%20cap/

https://www.zillow.com/profile/xedaptrolucdienhg

https://www.reverbnation.com/artist/xedaptrolucdienhg

https://hub.docker.com/u/xedaptrolucdienhg

https://hwbot.org/team/1001_xe_dap_tro_dien_chinh_han/

https://influence.co/xedaptrolucdienhg

https://ko-fi.com/xedaptrolucdienhg

https://www.40billion.com/profile/720656496

https://www.lifeofpix.com/photographers/xedaptrolucdienhg/

https://www.metal-archives.com/users/xedaptrolucdienhg

https://www.speedrun.com/user/xedaptrolucdienhg

https://app.roll20.net/users/11972676/xedaptrolucdienhg

https://artistecard.com/xedaptrolucdienhg

https://artmight.com/user/profile/1441005

Nhận xét